Bùng nổ nhu cầu giao dịch BĐS tại các tỉnh phía Nam, các dự án thu hút đầu tư lớn xuất hiện sau đại dịch

Like0

Bùng nổ nhu cầu giao dịch BĐS tại các tỉnh phía Nam, các dự án thu hút đầu tư lớn xuất hiện sau đại dịch

Covid-19 được kiểm soát tích cực khiến nhu cầu giao dịch nhà đất tại nhiều tỉnh thành phía Nam có dấu hiệu bùng nổ. Vị thế là thị trường BĐS sôi động nhất cả nước đang dần trở lại với TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Nhu cầu về không gian sống thoải mái, an toàn sau đại dịch khiến nhiều gia đình trẻ chọn dịch chuyển ra các quận ngoại thành TP.HCM, tìm mua các căn hộ diện tích lớn, cũng như khẩu vị từ các nhà đầu tư cũng dần thay đổi chuyển dịch ra ngoại thành sau đợt dịch.

Nhu cầu mua BĐS tại nhiều tỉnh phía Nam tăng 50-90%

Ngay sau khi nới lỏng giãn cách và tái mở cửa nền kinh tế, nhu cầu tìm mua BĐS trên cả nước có xu hướng phục hồi mạnh. Tại nhiều tỉnh thành phía Nam lượng khách hàng có nhu cầu tìm kiếm nhà đất bật tăng mạnh mẽ sau một thời gian dài đình trệ giao dịch.

Thị trường BĐS đang chứng kiến nhiều thay đổi trong tâm lý và khẩu vị người mua nhà sau dịch Covid-19. Bên cạnh đề cao không gian sống xanh, một bộ phận không nhỏ người mua thực dịch chuyển nhu cầu sang dòng sản phẩm nhà ở diện tích lớn thay vì các căn hộ 1 phòng quy mô nhỏ như trước đây. Báo cáo thị trường BĐS tháng 10/2021 cho thấy, hậu giãn cách xã hội, lượt tìm kiếm nhà đất tại TP.HCM tăng hơn 89% so với tháng 9/2021. Riêng phân khúc căn hộ chung cư ghi nhận nhu cầu mua tăng 74%, trong đó dòng sản phẩm căn hộ vừa túi tiền có nhu cầu tìm mua tăng 89%. Đáng chú ý, các căn hộ có diện tích lớn từng kén khách hàng lại đang có xu hướng được quan tâm nhiều hơn, nhất là loại căn hộ diện tích từ 80-85m2 tại các dự án trung cấp ghi nhận mức độ quan tâm tăng mạnh so với các năm trước.

Riêng tại các địa phương phía Nam, những điểm nóng về tình hình dịch bệnh thời gian qua như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai và một số tỉnh thành khu vực Nam Trung Bộ như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng đều đang ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhu cầu tìm mua nhà đất với mức tăng từ 30-90%. Đà Nẵng là thị trường ghi nhận nhu cầu mua nhà tăng cao nhất tháng vừa qua khi mức độ quan tâm tìm kiếm các sản phẩm đất nền, căn hộ tại đây tăng hơn 94% so với tháng trước.

Dẫn đầu thị trường các tỉnh phía Nam là Bà Rịa – Vũng Tàu với nhu cầu tìm mua nhà tăng gần 74%. Là địa phương chịu ảnh hưởng nghiêm trong không kém TP.HCM dưới tác dụng của dịch, Bình Dương đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ khi làn sóng Covid-19 lần 4 được kiểm soát hiệu quả, lượng quan tâm tìm mua nhà đất tại tỉnh này tăng gần 69% trong tháng 10 vừa qua. Nhu cầu mua tại Bình Dương phần lớn vẫn rơi vào loại hình nhà phố và căn hộ tầm trung. Trong khi tại Đồng Nai, sức mua BĐS cũng tăng hơn 65% và tập trung vào dòng sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự tại các khu đô thị và dự án lớn ở Biên Hòa, Long Thành. Long An cũng là thị trường có mức tăng tốt so với 4 tỉnh vệ tinh của TP.HCM trong tháng vừa qua. Nhu cầu tìm mua nhà đất tại Long An tăng 64% so với tháng trước.

Nguồn cung mới rầm rộ đổ về thị trường

Không chỉ có nhu cầu mua BĐS gia tăng, lượng tin rao bán nhà đất trong tháng 10 vừa qua cũng cải thiện mạnh. Tổng lượng tin đăng rao bán BĐS tháng 10 tăng 135%, trong đó nguồn tin rao bán đất nền tăng 113%, chung cư tăng 139% còn nhà riêng, nhà phố tăng 184%. TP.HCM có lượng tin rao bán nhà đất tăng mạnh với mức tăng 358% so với tháng 9 trước đó. Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng có mức lượng tin rao bán tăng 148 và 186% so với tháng 9.

Thực tế cho thấy, thời gian gần đây, BĐS tại khu vực ven trung tâm TP.HCM và tỉnh lân cận đang là lực đẩy về nguồn cung tương lai cho thị trường BĐS nói chung. Nhất là sau thời điểm TP.HCM và các tỉnh phía Nam nới giãn cách xã hội, hoạt động dự án cũng rục rịch trở lại.

Theo ông David Jackson, TGĐ Colliers Việt Nam, đối với những người mua nhà để ở, những tiêu chí lựa chọn BĐS đã thay đổi nhiều sau thời gian dịch bệnh. Thói quen sinh hoạt đảo lộn khiến sự đa dạng trong mục đích sử dụng không gian sống được đề cao. Nhiều gia đình cũng có mong muốn dịch chuyển ra ngoại thành tìm mua các căn hộ diện tích lớn, nhiều phòng hơn, trần cao và thông thoáng để mở rộng không gian sống linh động hơn. Nhiều chủ đầu tư cũng nắm bắt xu hướng này, triển khai các chính sách bán hàng linh hoạt cho các sản phẩm diện tích lớn, giúp người mua giảm áp lực tài chính, không phải gom ngay số tiền lớn cùng một lúc mà vẫn mua được nhà diện tích rộng rãi. Động thái này đang ghi nhận phản hồi tích cực từ thị trường.

Theo phân tích của giới chuyên môn, sự khởi động khá nhanh trở lại của hoạt động giao dịch sau thời gian giãn cách tại nhiều địa phương phía Nam cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của thị trường BĐS khu vực này. Với các thị trường vệ tinh lân cận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương cũng liên tục chào đón hàng loạt dự án mới được triển khai ra thị trường.

Dự án SaLa Phú Mỹ – Park Residences

SaLa Phú Mỹ – Park Residences là dự án khu đô thị tại Phú Mỹ do Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ (Phú Mỹ Group) làm chủ đầu tư. Dự án toạ lạc trên mảnh đất vùng Cảng biển Quốc tế Cái Mép – Thị Vải, nơi giao thương cảng biển lớn nhất Việt Nam. Với vị trí độc tôn giữa Thành phố Cảng Cái Mép – Thị Vải, Khu đô thị Salaphumy – Park Resdiences mang đạm dấu ấn khu dân cư đẳng cấp 5 sao sang trọng, đầu tiên, độc nhất tại Phú Mỹ.

Dự án SaLa Phú Mỹ - Park Residences

  • Tên dự án: Salaphumy – Park Residences
  • Địa chỉ: Đường Cảng nội địa Đức Hạnh, Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
  • Chủ đầu tư: Phú Mỹ Group
  • Quản lý và phát triển dự án: VietCapital Real
  • Diện tích đất: 45ha
  • Mật độ xây dựng: 37,9%
  • Tổng số sản phẩm: 220 căn
  • Loại hình sản phẩm: nhà phố xây sẵn
  • Diện tích: Nhà phố 100 – 125 m² | Shophouse 105 m²
  • Thời gian bàn giao: 2023
  • Hình thức sở hữu: Sổ hồng từng căn
  • Thời hạn sở hữu: Lâu dài
  • Giá bán: 3,5 tỷ đến 4,5 tỷ đồng/căn

Tâm điểm chính của KDT SaLa Phú Mỹ chính là Viên Ngọc quý giữa Thành phố Cảng Cái Mép – Thị Vải với nhiều phân khu thiết kế mang đậm dấu ấn đặc trưng:

  • The Ruby: viên Hồng Ngọc bền bỉ, lấp lánh, sang trọng,
  • The Topaz: viên ngọc Xanh tự nhiên tinh tế,
  • The Diamond: Viên Kim Cương lấp lánh, toả sáng mọi góc nhìn.

 

TỐTĐã lưu TỐTKhông TỐT 0
0
Tin tức Onlinebank
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0